Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về giống nho đỏ Argant của Pháp

Sơ lược vào giống nho đỏ Argant của Pháp

31/07/2016

Argant là một giống nho đỏ ít được biết đến, được trồng tại vùng Jurra thuộc miền đông nước Pháp. Nho Argant có Xuất xứ từ Tây ban Nha, sau đó mang trồng tại đây từ thời cổ đại bởi người La Mã.

Argant-wine

 

Nho đỏ Argant phát triển mạnh mẽ và trở thành giống nho quan trọng vào thế kỷ thứ 19 nhờ có sức đề kháng tốt với các loại nấm mốc và dịch bệnh, nhất là đại dịch phylloxera vào thời gian này. Tuy nhiên, ngay sau khi đại dịch này được tiêu trừ và các giống nho truyền thống khôi phục trở lại, diện tích nho Argant lại nhanh chóng suy giảm, cho tới nay thì còn lại rất ít.

 

Một giống nho ít được biết đến là Cesar của vùng Burgundy được tạo ra từ giống nho Argant này. Nó được lai tạo với giống nho lừng danh Pinot Noir.

 

Tên gọi khác của nho Argant: Espagnol, Gros Margillien, Gänsfüßer.

 

Các món ăn dùng chung với vang đỏ Argant:

- Đậu hầm Asturian

- Thịt bò dải tẩm gia vị nướng

- Thịt gà nấu với đậu Chickpea

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...