Sunday, December 31, 2000

Giới thiệu dòng vang pha trộn Arinto

Giới thiệu dòng vang pha trộn Arinto - Loureiro

31/07/2016

Arinto và Loureiro là hai trong số những giống nho trắng làm rượu vang được dùng rộng rãi nhất tại Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, chúng còn được pha trộn với nho Trajadura (Treixadura) để tạo ra dòng vang trắng với hương thơm tươi mát và vị chua sắc nét của vùng Vinho Verde.

Arinto - Loureiro

 

Nho Arinto có Xuất xứ từ miền nam Bồ Đào Nha, nhưng được đem trồng rộng rãi tại miền bắc (tại đây nó có tên là nho Pederna). Ngược lại, nho Loureiro chỉ được dùng tại khu vực miền nam (chủ yếu là Minho) và vùng Galicia của Tây Ban Nha.

 

Giống nho Loureiro có hương vị thảo cỏ rất đặc trưng, kết hợp giữa hương thơm cỏ mới cắt với lá nguyệt quế. Tên gọi Loureiro có nghĩa là “lá nguyệt quế” – mùi hương đặc trưng của các chai vang Loureiro.

 

Khi thưởng thức, vang Loureiro toát lên hương thơm trái cây như đào, hoa mai xen lẫn hương cam quýt của giống nho Arinto. Cả hai giống nho này đều có hàm lượng acid tự nhiên cao, từ đó làm ra dòng rượu vang Vinho Verde có vị tươi mới và vị chua vô cùng sắc nét.

 

Món ăn dùng chung với vang Arinto – Loureiro:

- Nghêu hấp rượu vang trắng (Ameijoas a bulhao pato)

- Phở cuốn tôm

- Fish and chips

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...