Sunday, December 31, 2000

Giống nho trắng pha trộn Baco Blanc làm rượu vang

Giống nho trắng pha trộn Baco Blanc làm rượu vang

09/08/2016

Baco Blanc là một giống nho trắng được lai tạo từ hai giống nho Folle Blanche và Noah. Đây là giống nho lai chỉ có được phép dùng làm rượu vang AOC của Pháp nhờ có nồng độ acid cao và nồng độ cồn thấp.

Baco Blanc

 

Nho Baco Blanc được phát triển năm 1898 bởi nhà lai giống nho Francois Baco – chỉ 4 năm sau khi ông tạo ra giống nho đỏ Baco Noir. Trong những năm đầu thế kỷ 20, nho Baco Blanc cho thấy sự nổi trội hơn hẳn so với tổ tiên là nho Folle Blanche và được dùng rất rộng rãi. Tuy nhiên tình trạng này không kéo dài được lâu. Vào những năm 1970, nho Baco Blanc Tiến hành bị yếu thế so với giống nho Ugni Blanc bởi giống nho mới có năng suất cao mà khả năng chống chịu bệnh tật tốt hơn.

 

Đến năm 2010 thì nho Baco Blanc không còn được dùng làm rượu vang nữa, tuy nhiên nhờ có vai trò rất quan trọng trong lịch sử nên nó vẫn được dùng làm rượu chưng cất, mặc dù với số lượng hạn chế.

 

Ngày nay, vang bàn từ nho trắng Baco Blanc không được sản xuất với quy mô to và nó chỉ xuất hiện tại một vài vườn nho trên thế giới.

 

Tên gọi khác của nho Baco Blanc: Bacco, Baco 22A.

 

Gợi ý món ăn dùng chung với vang trắng Baco Blanc:

- Ức vịt nướng mật ong

- Bánh trái cây truyền thống

- Bánh sô-cô-la

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...