Sunday, December 31, 2000

Khái quát về giống nho đỏ Azal Tinto

Khái quát vào giống nho đỏ Azal Tinto

06/08/2016

Azal Tinto là 1 giống nho đỏ bắt nguồn từ giống nho trắng Azal Branco nổi tiếng hơn. Nó được sử dụng chính yếu làm thành phần pha trộn để tạo ra dòng rượu vang Vinho Verde DO từ vùng Minho, thuộc miền tây bắc Bồ Đào Nha.

Azal Tinto

 

Giống như các giống nho Bồ Đào Nha khác, nho Azal Tinto có nhiều tên gọi khác nhau như Amaral, Caiño, Caiño Bravo, Caiño Tinto và Sousao. Ngoài ra, 1 giống nho đỏ Bồ Đào Nha khác là Vinhao cũng có tên gọi Sousao, nhưng nó lại hoàn toàn khác giống nho Azal Tinto này.

 

Nho đỏ Azal Tinto có nồng độ acid malic cao, 1 phần do thời tiết lạnh vùng Vinho Verde tạo nên. Acid malic giúp nho có vị thô ráp, rất có lợi trong pha trộn vì nó giúp nâng cao cường cấu trúc săn chắc và khỏe khoắn cho rượu vang. Nho Azal Tinto thường được dùng chung với nho VInhao và Espadeiro để sản xuất rượu vang.

 

Azal Tinto hiếm lúc được sử dụng riêng biệt làm rượu vang. Cũng giống như các chai vang Vinho Verde khác, rượu vang làm từ nho Azal Tinto uống ngon nhất khi còn trẻ. Sản lượng rượu vang đỏ Vinho Verde hiện có dấu hiệu suy giảm đáng kể bởi xu hướng tìm uống dòng vang trắng ngày càng phổ biến.

 

Tên gọi khác của nho Azal Tinto: Amaral, Caiño, Caiño Bravo, Caiño Tinto, Sousao.

 

Gợi ý món ăn dùng chung với vang Azal Tinto:

- Món Arroz de polvo (bạch tuộc nấu cay)

- Sườn heo sốt

- Nấm hương bóp giấm Balsamic

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...