Sunday, December 31, 2000

Tổng quan về giống nho đỏ Aubun làm rượu vang

Tổng quan về giống nho đỏ Aubun làm rượu vang

04/08/2016

Aubun là một giống nho đỏ làm rượu vang, có Xuất xứ ở miền nam nước Pháp. Nó được dùng tại nhiều vùng và chính yếu là thành phần pha trộn. Nho đỏ Aubun giúp làm ra những chai rượu vang với nồng độ acid hài hòa với chất chát tannin mềm mại, có thể sử dụng uống ngay hay lưu trữ lâu năm đều được.

Aubun-grape

 

Nho Aubun được trồng rộng rãi nhất tại miền nam vùng Rhone, ngoài ra còn có hiện tượng ở khắp các vùng Địa Trung Hải như Provence và Languedoc Roussillon để làm dòng vang rose đặc sắc. Nho đỏ Aubun được mang trồng ở Úc bởi James Busby – người đã đem nghề trồng nho tới khu vực này. Ở bên kia Thái Bình Dương, Aubun cũng được nuôi trồng tại các vườn nho California, nhưng số lượng đang ngày một suy giảm.

 

Giống nho Aubun thường bị nhầm lẫn với nho Counoise, tuy nhiên trên thực tế hai giống nho này lại hoàn toàn khác xa nhau. Sự nhầm lẫn diễn ra do 2 giống nho thường được trồng chung với nhau. Có 1 điều thú vị là nho Counoise được phép dùng làm dòng rượu vang Pháp nổi tiếng Chateauneuf-du-Pape, trong khi nho Aubun thì không.

 

Ngoài ra, tránh nhầm lẫn giữa nho Aubun với giống nho có tên gọi Aubin Vert, được trồng ở vùng đông bắc nước Pháp.

 

Tên gọi khác của nho Aubun: Moustardier, Carignan de Bedouin, Counoise.

 

Gợi ý món ăn dùng chung với vang đỏ Aubun:

- Thịt bê nấu đậu lăng (rượu vang đỏ)

- Thịt cừu Ma-rốc với mận khô và quả mơ (rượu vang đỏ)

- Nghêu hấp (vang rose)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...