Sunday, December 31, 2000

Vài nét về nho trắng Azal Branco làm rượu vang

Vài nét vào nho trắng Azal Branco làm rượu vang

06/08/2016

Azal Branco là 1 giống nho trắng làm rượu vang, được trồng chính yếu ở khu vực Minho thuộc miền tây bắc Bồ Đào Nha. Ở đây, nó được trồng nhiều thứ hai chỉ sau nho Loureiro và có thể dùng riêng biệt hay pha trộn làm rượu vang.

Azal Branco

 

Nho Azal Branco được dùng pha trộn để làm dòng vang trắng mang nhãn hiệu Vinho Verde DO hay dùng riêng biệt đều được. Cũng giống như các giống nho Bồ Đào Nha khác, nho Azal Branco có nhiều tên gọi khác nhau như Azal, Carvalha, Es Pinheira và Gadelhudo.

 

Azal Branco có sản lượng cao, chùm nho nhỏ gọn nhưng trái tương đối lớn. Giống nho này có đặc điểm chín muộn và nồng độ acid cao, giúp tạo nên vị chua sắc nét cho dòng vang Vinho Verde. Rượu vang trắng Vinho Verde uống ngon nhất khi còn trẻ, vì lúc này rượu giữ được vị tươi mới tự nhiên rất hấp dẫn.

 

Nho trắng Azal Branco dùng riêng biệt sẽ cho ra dòng rượu vang có màu vàng rơm nhạt, nồng độ nhẹ nhàng mang lại cảm giác thanh nhẹ, sảng khoái. Những hương vị nổi bật nhất trong rượu vang là vị táo xanh, vị cam quýt và vị chua acid sắc nét.

 

Ngày nay, diện tích trồng nho Azal Branco đang dần suy giảm bởi nhiều giống nho chín sớm với hương thơm vượt trội như Loureiro và Alvarinho đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi.

 

Tên gọi khác của nho Azal Branco: Azal, Carvalha, Es Pinheira, Gadelhudo.

 

Món ăn có thể dùng chung với vang trắng Azal Branco:

- Ngao hấp rượu vang trắng

- Hải sản có vỏ

- Ớt xanh nhồi pho mát tươi

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...