Sunday, December 31, 2000

Nho trắng Arrufiac làm rượu vang Pháp

Nho trắng Arrufiac làm rượu vang Pháp

01/08/2016

Arrufiac là 1 giống nho trắng làm rượu vang có vỏ dày, được trồng ở miền tây nam nước Pháp. Chúng được sử dụng làm cả rượu vang ngọt lẫn vang không ngọt với những hương vị đa dạng.

Arrufiac-grape

 

Nho trắng Arrufiac chủ yếu được sử dụng với tỷ lệ nhỏ để sản xuất dòng vang không ngọt, đôi lúc cả vang ngọt của vùng Pacherenc du Vic-Bilh, hay các dòng vang cao cấp hơn như Petit Manseng, Gros Manseng và Petit Courbu. Vang Arrufiac thường có nồng độ cồn cao và hương thơm nồng nàn rất hấp dẫn.

 

Nho Arrufiac thường bị nhầm lẫn với giống nho Raffiat de Moncade được trồng tại vùng Bearn lân cận, nhưng hai giống nho này hoàn toàn không có mối liên hệ gì với nhau cả.

 

Tên gọi khác của nho Arrufiac: Arrufiat, Ruffiac.

 

Món ăn kết hợp với vang trắng Arrufiac:

- Bánh tráng miệng Proscuitto-wrapped melon (vang không ngọt)

- Bánh tart Roquefort (vang không ngọt)

- Bánh chanh key lime (vang ngọt)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...