Sunday, December 31, 2000

Vài nét về giống nho trắng Aranel

Vài nét vào giống nho trắng Aranel

30/07/2016

Aranel là 1 giống nho trắng được lai tạo gần đây bởi 2 giống nho Grenache Gris và Saint-Pierre Doré (giống nho trắng sắp như đã tuyệt chủng từ vùng Auvergne), hiện được trồng với diện tích tương đối nhỏ.

Aranel-wine

 

Nho trắng Aranel được lai tạo thành công bởi nhà lai tạo nho Paul Truel vào năm 1961. Ngày nay, ta có thể tìm thấy giống nho này tại một vài vườn nho tại phía nam nước Pháp và vùng New South Wales của Úc.

 

Aranel có mối quan hệ trực tiếp rất sắp gũi với nho Gouais Blanc (tiền thân của nho trắng Chardonnay), nhưng chưa có kết luận rõ ràng chính xác nào vào mối liên hệ này.

 

Nho Aranel được cho là có tiềm năng lớn đối với ngành rượu vang bởi nó có lượng đường và acid cân bằng, cùng với hương thơm đa dạng. Nó có thể dùng riêng biệt hoặc pha trộn với nho khác để làm rượu vang. Những chai vang Aranel ngon nhất có hương hoa hấp dẫn, cùng vị cam, đào tươi mát nổi bật.

 

Các món ăn dùng chung với vang trắng Aranel:

- Cá mòi nướng

- Pa-tê

- Mỳ gà

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...