Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho trắng Bacchus làm rượu vang Đức

Tìm hiểu giống nho trắng Bacchus làm rượu vang Đức

08/08/2016

Bacchus là một giống nho trắng của Đức, được sử dụng cốt yếu làm dòng vang trắng có vị tươi mát và sắc nét của Anh. Rượu vang Bacchus thường có vị tươi mới và hương thơm nồng nàn, với vị nho và cam quýt nổi bật.

Bacchus-wine

 

Nho Bacchus được phát triển thông qua việc lai tạo giữa 2 giống nho Müller-Thurgau và Silvaner, ngoài ra một số chuyên gia còn có biết có cả sự góp mặt của nho trắng Riesling. Việc lai tạo này được tiến hành tại Pfalz của Đức vào những năm 1930 nhưng mãi những năm 1970 mới được sử dụng làm rượu vang.

 

Nho trắng Bacchus được sử dụng phổ biến nhất làm rượu vang của Anh, ngoài ra nó còn được trồng tại vùng Rheinhessen và Franken, trên những vườn nho lạnh đến mức nho Riesling cũng không phát triển được.

 

Bacchus có hàm lượng đường cao và nồng độ acid thấp nên nó không được đánh giá cao tại Đức, mà thường sử dụng làm rượu vang pha trộn. Dù chỉ được dùng với tỷ lệ nhỏ nhưng nho Bacchus góp phần nâng cao cường hương hoa thơm mát cho rượu vang. Đôi khi, nho trắng Bacchus còn được dùng làm dòng vang tráng miệng Beerenauslese và Trockenbeerenauslese trong những niên vụ tốt.

 

Nước Anh có thể sản xuất ra nhiều chai vang Bacchus rất ngon, nhất là tại những vùng có khí hậu lạnh và sản lượng nho được kiểm soát chặt chẽ. Đa số những nhà trồng nho đều để sản lượng tại mức trung bình bởi vì ví dụ nho Bacchus có vị quá đậm đà sẽ tạo cảm giác khe khé, khó chịu.

 

Tên gọi khác của nho Bacchus: Weisser Bacchus, Geilweilerhof 33-29-133.

 

Gợi ý món ăn dùng chung với vang trắng Bacchus:

- Sò điệp nướng cây thì là

- Thịt lợn quay dùng với nước sốt táo

- Rau củ nướng

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...