Sunday, December 31, 2000

Tổng quan về giống nho đỏ Areni Noir

Tổng quan vào giống nho đỏ Areni Noir

31/07/2016

Areni Noir là một giống nho vỏ đậm sử dụng để làm dòng vang đỏ đậm đà vùng Transcaucasus, đặc biệt là tại Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia – quê hương của giống nho này.

Areni-Noir

 

Nho Areni Noir có vỏ dày nên có khả năng kháng bệnh rất tốt, song song dễ dàng thích nghi với biến động nhiệt độ mạnh trong ngày. Đây là đặc điểm bắt buộc đối với bất kỳ giống nho nào sinh sống ở vùng khí hậu lục địa khắc nghiệt như ở Transcaucasus. Ở đây, nhiệt độ ban ngày vào mùa hè thường trên 40oC và nhanh chóng giảm xuống dưới 20oC vào ban đêm. Lớp vỏ dày không chỉ giúp nâng cao cường cấu trúc mạnh mẽ, mà còn tạo nên hương vị tươi mới và đẳng cấp cho rượu vang.

 

Nho đỏ Areni Noir sắp như chưa từng được biết đến trên thị trường rượu vang thế giới, bởi vậy mà chai rượu vang Areni Noir được lọt vào “Top 10 chai rượu vang ngon nhất năm 2012” của Bloomberg là một sự kiện hết sức đặc biệt. Nó được xếp ngang hàng với chai vang 1989 Château Haut-Brion và "Nacional" Port huyền thoại của Quinta do Noval.

 

Chai vangAreni Noir trên được cho là có nguồn gốc từ các ngọn núi Armenia và được đặt tên là “Karasi”, có nghĩa là "chiếc vò 2 quai” (phong cách nồi đất truyền thống dùng để ủ rượu vang). Hơn nữa, nó còn được làm từ những cây nho được tìm thấy ở vườn nho bị bỏ quên ở 1 tu viện từ thế kỷ thứ 13.

 

Những món ăn có thể dùng chung với vang đỏ Areni Noir:

- Gan bê xào

- Thịt bò kèm bánh stout

- Món Duck confit

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...