Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho trắng Arbois vùng Loire Valley

Tìm hiểu giống nho trắng Arbois vùng Loire Valley

31/07/2016

Arbois là 1 giống nho trắng pha trộn để làm rượu vang Loire Valley của Pháp. Nó được sử dụng làm nhiều dòng rượu vang AOC vùng này với tỷ lệ nhỏ, nhằm nâng cao cường hương vị mềm mại, đặc biệt vào những năm thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, vì có năng suất cao nên nho Arbois thường không đạt độ chín kỹ càng về mùa thu hoạch, bởi lẽ đó nó cũng ít được dùng riêng biệt làm rượu vang.

Arbois-wine

 

Những chai rượu vang Arbois ngon nhất thuộc danh hiệu vang Vouvray danh tiếng. Hai giống nho duy nhất được dùng làm rượu vang là Arbois và Chennin Blanc. Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất vang Vouvray tránh việc dùng quá nhiều nho Arbois, mà chỉ dùng để cân bằng và làm dịu vị chua acid của nho Chennin Blanc tới độ hài hòa.

 

Gần đây, nho trắng Arbois không còn phổ biến tại vùng Loire Valley như trước nữa, mà chỉ được trồng với diện tích vỏn vẹn 300 héc-ta. Lưu ý rằng nho Arbois không có liên quan gì tới danh hiệu rượu vang Arbois tại vùng Jura của Pháp, do nó được làm từ hai giống nho Savagnin và Chardonnay.

 

Tên gọi khác của nho Arbois: Petit Pineau, Pineau Menu, Menu Pineau.

 

Gợi ý món ăn với vang trắng Arbois:

- Cá ngừ

- Cá hồi ướp Sake

- Garlicky polenta wedges

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...