Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về giống nho trắng Babic làm rượu vang

Sơ lược vào giống nho trắng Babic làm rượu vang

07/08/2016

Nho Babic là 1 giống nho vỏ đậm có nguồn gốc từ bờ biển Dalmatian của Croatia. Kết quả phân tích DNA gần đây cho biết giống nho này có mối liên lạc trực tiếp rất sắp gũi với nho Dobricic nổi tiếng hơn. Điều này cũng chứng minh nho Babic có quan hệ với giống nho Plavac Mali đặc trưng của Croatia.

Babic-wine

 

Nhờ mang nhiều đặc tính tương đồng với các giống nho thượng hạng nên nho Babic cũng được đánh giá là 1 trong những giống nho làm rượu vang cao cấp. Rượu vang Babic có màu đỏ sậm, sâu lắng và có hương vị đậm đà, phong phú do hàm lượng tannin cao. Những hương vị phổ biến nhất trong rượu vang là vị mận, dâu đen, vải và đôi lúc còn có vị thuốc lá và gia vị. Nhiều chai vang Babic còn được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi để nâng cao cường hương vị và tuổi thọ cho rượu vang.

 

Những chai vang đỏ Babic ngon nhất được làm từ những vườn nho kém màu mỡ và nghèo dưỡng chất. Khi đó, sản lượng nho sẽ giảm xuống, trái nho sẽ phát triển được những hương vị tập trung, đầy đặn. Hiện tại, diện tích nho Babic không to nhưng đang dần được mở rộng khắp Primoska Hrvatska, lúc các dòng vang Croatian ngày càng được biết đến rộng rãi trên thị trường thế giới. Tên tuổi nho Babic vì thế cũng có tiềm năng được ưa chuộng rộng rãi trong tương lai.

 

Tên gợi khác của nho Babic: Babich, Babcevica, Grastavac, Roguljanac, Sibencanac.

 

Gợi ý món ăn chung với vang đỏ Babic:

- Thịt nai Hungary với khoai tây

- Bít tết New York với nấm hương

- Các món từ thăn lợn

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...