Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho lai Aurore bản địa của Pháp

Tìm hiểu giống nho lai Aurore bản địa của Pháp

03/08/2016

Aurore là một giống nho lai được phát triển tại Pháp bởi nhà lai giống nổi tiếng Albert Seibel vào những năm 1860. Ngày nay, nho Aurore bị cấm sử dụng làm rượu vang ở Pháp và chính yếu được trồng tại các vùng ven biển phía đông bắc Hoa Kỳ và Canada với số lượng hạn chế.

Aurore-wine

 

Tên nho Aurore được đặt theo tên 1 nữ thần bình minh La Mã, có lẽ do đặc tính chín sớm của trái nho trong mùa thu hoạch. Mặc dù có tên gọi khá nữ tính và mỹ miều nhưng nho trắng Aurore lại có chất lượng kém, diện tích trồng nho tại Mỹ đã suy giảm đáng kể trong vài thập kỷ qua.

 

Nho Aurore chính yếu được dùng để sản xuất vang bàn với số lượng đại trà, hay pha trộn với các giống nho khác để tạo ra dòng vang mới lạ.

 

Sơ đồ huyết thống của nho trắng Aurore rất phức tạp, đó là do kết quả của việc lai giống giữa 2 giống nho lai Seibel khác là S.788 và S.29. Nó mang hệ gen như vậy ít nhất 3 giống nho khác thuộc họ Vitis, trong đó có cả vinifera. Nó thường được pha trộn với các giống nho Vitis labrusca để làm cả rượu vang ngọt, vang không ngọt lẫn vang sủi bọt.

 

Tên gọi khác của nho Aurore: Aurora, Seibel 5279

 

Món ăn kết hợp hoàn hảo với vang trắng Aurore:

- Gà nướng đậu xanh

- Salad mỳ với các loại thảo mộc tươi

- Cá tuyết tẩm chanh ớt

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...