Sunday, December 31, 2000

Giống nho trắng Athiri bản địa của Hy Lạp

Giống nho trắng Athiri bản địa của Hy Lạp

02/08/2016

Athiri là giống nho trắng làm rượu vang có Xuất xứ từ thời cổ đại và hiện được trồng chỉ có tại Hy Lạp. Nho Athiri hầu như không được sử dụng riêng biệt làm rượu vang mà chính yếu để pha trộn làm dòng vang Assyrtico của vùng PDO Santorini nhờ có hương vị mềm mại và nồng độ cồn thấp.

Athiri-grape

 

Nho Athiri tuy không được nhiều người biết tới nhưng lại là 1 trong những giống nho được trồng rộng rãi nhất ở Hy Lạp, bao gồm các vườn nho ở quần đảo Aegean và trên đất liền. Người ta cho rằng Athiri là tên gọi mới đây của nho Theriaki – giống nho cổ đại được nhắc đến trong nhiều tài liệu về rượu vang. Một giả thuyết khác cho rằng tên gọi Athiri xuất phát từ từ “Thira” – tên gọi trước đây của vùng Santorini, nơi trồng giống nho này.

 

Cây nho Athiri có trái vỏ, vỏ mỏng màu vàng xanh. Nho Athiri dễ trồng và cho ra năng suất cao với chất lượng tương đối tốt. Bởi vậy mà nó được coi là giống nho “cứu thế” cho những năm thời tiết bất lợi.

 

Rượu vang Athiri có nồng độ cồn và acid đều thấp, do vậy mà nó không lưu trữ được lâu mà nên uống ngay sau mùa thu hoạch 1 vài năm.

 

Tên gọi khác của nho Athiri: Asprathiri, Asprathiro, Thrapsathiri, Athiri Aspro, Athiri Lefko

 

Gợi ý món ăn đi kèm với vang trắng Athiri:

- Cà chua nhồi (yemistes)

- Gỏi xoài xanh

- Mực ống xào hạt tiêu

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...