Sunday, December 31, 2000

Nho trắng Avesso làm rượu vang Bồ Đào Nha

Nho trắng Avesso làm rượu vang Bồ Đào Nha

05/08/2016

Avesso là một giống nho trắng trồng chính yếu ở miền bắc Bồ Đào Nha, đặc biệt là vùng Minho để làm ra dòng vang Vinho Verde với hương vị sắc nét. Nho Avesso thành công nhất tại các tiểu vùng Baiao, Cinfaes và Resende của Vinho Verde.

Avesso

 

Nho trắng Avesso thường bị nhầm lần với nho Mourisco Branco (tên gọi khác của nho Cayetana Blanca ở Vinho Verde), tuy nhiên kết quả phân tích DNA cho thấy 2 giống nho này hoàn toàn khác xa nhau.

 

Rượu vang Avesso thường có hương vị nổi bật của quả hạch như đào trắng vào những năm thời tiết lạnh và quả xuân đào chín vào những niên vụ ấm áp hơn. Những chai vang được làm từ vùng ấm áp nhất, tiếp tiếp nhân nhiều ánh nắng mặt trời nhất thường mang hương thơm đặc trưng của các loại trái cây nhiệt đới, đặc biệt là mùi xoài. Rượu vang thường có nồng độ acid thấp và nồng độ cồn tự nhiên cao, trái ngược hoàn toàn với các chai vang Vinho Verde khác. Vì đặc đặc điểm mà nó mới có cái tên Avesso, dịch ra trong tiếng Bồ Đào Nha là “đối ngược” hay “đối diện”.

 

Nho Avesso chính yếu dùng pha trộn với các giống nho Arinto, Loureiro và Trajadura để làm rượu vang Vinho Verde và đôi khi kết hợp với nho Chardonnay để làm ra các dòng vang trắng khác tại miền bắc Bồ Đào Nha. Ngoài ra, ta cũng có thể tìm thấy 1 vài dòng rượu vang được làm riêng biệt từ nho trắng Avesso trên thị trường. Những chai vang này thường có hương thơm nồng nàn và nồng độ cồn tương đối cao.

 

Tên gọi khác của nho Avesso: Borra, Bornal, Borracal Branco, Bornao, Cayetana

 

Món ăn kết hợp hoàn hảo với vang trắng Avesso:

- Ngao hấp rượu vang trắng

- Phở cuốn Việt Nam

- Cuộn tôm hùm Maine

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...