Sunday, December 31, 2000

Dòng vang trắng pha trộn Antao Vaz

Dòng vang trắng pha trộn Antao Vaz - Arinto

29/07/2016

Antao Vaz – Arinto là 2 giống nho trắng pha trộn để làm rượu vang Bồ Đào Nha. Hai giống nho này được được pha trộn theo tỷ lệ khác nhau, đôi khi còn có thêm nho Perrum, Roupeiro (Siria), Verdelho hoặc Viosinho.

Antao Vaz - Arinto

 

Cả hai giống nho Antao Vaz và Arinto đều có khả năng chống chịu điều kiện mùa hè khô hạn tốt ở miền nam Bồ Đào Nha. Vì vậy chúng thường được dùng làm rượu vang trắng vùng Alentejo và Lisbon. Rượu vang trắng vùng Bucelas, ngay phía bắc Lisbon, được làm chính yếu từ nho Arinto, còn lại là nho Antao Vaz chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ.

 

Nho Arinto (ở miền bắc Bồ Đào Nha có tên gọi là nho Pederna) giúp tạo nên vị acid thanh khiết và hương chanh, bưởi cho rượu vang, trong lúc đó nho Antao Vaz lại giúp nâng cao cường kết cấu và nồng độ đậm đà. Từ đó, rượu vang làm ra có vị tươi mới và sắc nét, rất thích hợp dùng cho những ngày nè nóng ẩm.

 

Món ăn kết hợp với rượu vang Antao Vaz – Arinto:

- Cơm hải sản châu Âu

- Pho mát parmesan với măng tây chiên

- Hạt đậu chiên giòn

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...