Sunday, December 31, 2000

Dòng vang đỏ pha trộn Aragonez – Castelao

Dòng vang đỏ pha trộn Aragonez – Castelao

29/07/2016

Aragonez – Castelao là 2 giống nho chủ đạo, thường sử dụng pha trộn với nhau để tạo nên dòng vang đỏ ở miền nam Bồ Đào Nha. Cũng giống như các giống nho Bồ Đào Nha khác, 2 giống nho này có phần lớn tên gọi khác nhau. Cụ thể là nho Castelao có tên gọi khác là Periquita, Joao de Santarem, Mortagua và Trincadeira Preta, trong khi đó nho Aragonez lại chính là giống nho Tempranillo quen thuộc.

Aragonez – Castelao

 

Hai giống nho Aragonez và Castelao kết hợp với nhau tạo nên dòng rượu vang tươi sáng với nồng độ đậm đà và hương trái cây nổi bật tại vùng Alentejo và Setubal Peninsula. Rượu vang làm ra cốt yếu để tiêu thụ ngay, và có rất ít chai có thể lưu trữ lâu dài hay đủ điều kiện để gọi là vang cao cấp. Điều này không có nghĩa là nho Aragonez – Castelao chỉ được dùng để sản xuất rượu vang cấp thấp, nhưng có một điều chắc chắn là chúng không tạo nên những chai vang có chất lượng thật sự tuyệt vời.

 

Để nâng cao cường kết cấu và hương vị đậm đà cho rượu vang, nhà sản xuất thường pha trộn thêm giống nho thứ ba, thường là giống nho có màu sắc đậm như Alicante Bouschet, Trincadeira hoặc Tinta Miuda (Graciano).

 

Gợi ý món ăn với rượu vang Aragonez – Castelhao:

- Đuôi bò hầm

- Chân cừu nướng

- Thịt bò hầm của Chile

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...