Sunday, December 31, 2000

Khái quát về giống nho Avgoustiatis làm rượu vang

Khái quát vào giống nho Avgoustiatis làm rượu vang

05/08/2016

Avgoustiatis là một giống nho đỏ làm rượu vang ít được biết đến, được trồng rải rác xung quanh các hòn đảo của Hy Lạp (đặc biệt là khu vực Zakynthos) và bán đảo Peloponnese.

Avgoustiatis-grape

 

Nho Avgoustiatis có đặc điểm chín tương đối sớm vào mùa sinh trưởng (sớm hơn nho Xynomavro một vài tuần), thường là vào tháng Tám. Bởi vậy mà nó được đặt tên là Avgoustiatis, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là tháng Tám.

 

Theo các chuyên gia Jancis Robinson, Julia Harding và José Vouillamo, tác giả của cuốn sách "Các giống nho làm rượu vang" nổi tiếng, rượu vang Avgoustiatis “có màu đỏ sâu đậm, với vị chát tannin mềm mượt và vị chua acid vô cùng sắc nét”.

 

Món ăn có thể dùng chung với vang Avgoustiatis:

- Cà tím nhồi thịt băm ướp gia vị

- Thịt cừu viên nấu sốt cà chua và rau mùi tàu

- Vai cừu om với củ cải nướng mật ong

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...