Sunday, December 31, 2000

Tổng quan về giống nho đỏ Babeasca Neagra

Tổng quan về giống nho đỏ Babeasca Neagra

07/08/2016

Băbească Neagră là 1 giống nho đỏ làm rượu vang của châu u, được trồng chủ yếu tại Romania và Moldova. Giống nho này đã xuất hiện ở đây trên 2000 năm và rất phổ biến với người dân địa phương.

Babeasca-Neagra

 

Tên gọi nho Băbească Neagră dịch ra có nghĩa là “giống nho đỏ tổ tiên của các loài nho”. Nhiều nhái thuyết cho rằng nho Băbească Neagră và Fetească Neagră (dịch ra là “giống nho đỏ đầu tiên”) có mối liên hệ với nhau nhưng chưa có bằng chứng cụ thể nào vào điều này.

 

Rượu vang Băbească Neagră có nồng độ nhẹ nhàng và hương trái cây nồng nàn, uống ngon nhất lúc rượu còn trẻ. Ngoài ra, nó còn được dùng làm một vài dòng vang cao cấp với những đặc tính cao cấp.

 

Tên gọi khác của nho Băbească Neagră: Rara Neagra, Sereksia Noire, Sereksia Tcheurnia.

 

Món ăn kết hợp hoàn hảo với vang Băbească Neagră:

- Xúc xích mititei Rumani

- Thịt lợn Charcuterie của Pháp

- Mỳ pasta với ớt và ô-liu đen

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...