Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho đỏ Avarengo làm rượu vang Ý

Tìm hiểu giống nho đỏ Avarengo làm rượu vang Ý

05/08/2016

Avarengo là giống nho đỏ được dùng chủ yếu làm rượu vang Piedmont tại miền bắc nước Ý. Phần to nho Avarengo được dùng làm thành phần pha trộn, không những thế còn được sử dụng riêng biệt làm rượu vang với chất lượng trung bình, màu đỏ ngọc sâu lắng, vị chua acid và chát tannin cân bằng rất hoàn hảo.

Avarengo-wine

 

Tên gọi Avarengo được cho là bắt nguồn từ một từ tiếng Ý là avara, dịch ra có nghĩa là “tham lam, keo kiệt”. Điều này nhằm ám chỉ nho Avarengo cho ra năng suất rất thấp mà trái nho thưởng chín không đều, do vậy sản lượng thu hoạch mỗi năm rất thấp.

 

Theo luật lệ rượu vang đỏ Pinerolo DOC (Pinerolese Rami’e) thì chai vang này phải chứa hàm lượng thấp nhất là 15% nho Avarengo.

 

Tên gọi khác của nho Avarengo: Crosassera, Rondasca

 

Gợi ý kết hợp món ăn với vang đỏ Avarengo:

- Súp nấm porcini

- Vịt nướng quả óc chó

- Mỳ spaghetti và thịt viên

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...