Sunday, December 31, 2000

Dòng vang trắng pha trộn Arinto – Fernao Pires

Dòng vang trắng pha trộn Arinto – Fernao Pires

31/07/2016

Arinto và Fernao Pires là 2 trong số những giống nho trắng được trồng trên khắp đất nước và sử dụng rộng rãi nhất tại Bồ Đào Nha. Hai giống nho này được dùng rất linh hoạt, tạo ra nhiều dòng rượu vang với phong cách đa dạng.

Arinto – Fernao Pires

 

Nho Arinto và Fernao Pires thường được trồng song hành tại các vườn nho của Ribatejo và Alentejo. Tuy nhiên, nho Arinto được trồng phổ biến nhất ở Lisbon và tại phía bắc (ở đây được gọi là nho Pederna), trong lúc đó Fernao Pires được trồng rộng rãi tại phía nam nước này (ở đây nó có tên là nho Maria Gomes).

 

Rượu vang Arinto – Fernao Pires rất đặc sắc vì nó kết hợp được vị cam quýt tươi mới của nho Arinto với gia vị cay dịu nhẹ và ngọt ngào của nho Fernão Pires. Đôi khi, nho Moscatel (Muscat) cũng được dùng pha trộn trong hỗn hợp này.

 

Món ăn có thể dùng kèm với vang Arinto – Fernao Pires:

- Cá biển màu đỏ nướng với chanh tỏi

- Tôm Peri-Peri

- Món thịt gà nướng ăn kèm salad rau.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...