Sunday, December 31, 2000

Khám phá giống nho đỏ pha trộn Bachet

Khám phá giống nho đỏ pha trộn Bachet

09/08/2016

Bachet hay Bachet Noir là 1 giống nho màu đỏ sẫm làm rượu vang, được phát triển bằng cách lai tạo giữa nho Pinot Noir và Gouais Blanc. Như vậy, nó cũng có họ hàng xa với họ nho Pinot nổi tiếng.

Bachet-wine

 

Mặc dù có nguồn gốc từ họ nho danh giá nhưng nho đỏ Bachet chỉ được phép sử dụng với số lượng nhỏ trong 1/101 địa phận hành chính của Pháp: đó là Aube. Cụ thể là nó không được dùng làm bất kỳ dòng vang sủi bọt hay vang Coteaux Champenois nào cả.

 

Bởi vì Aube không có danh hiệu rượu vang VDP/IGP nào cả, cho nên nho Bachet chỉ đóng vai trò là thành phần pha trộn để làm dòng vang Pháp Vinde Table, với số lượng rất hạn chế.

 

Tên gọi khác của nho Bachet: Bachet Noir, Bachey, François, Gris Bachet.

 

Món ăn có thể dùng chung với rượu vang Bachet:

- Nấm Morel kèm nước sốt croutons

- Ức gà rang với sốt ớt đỏ

- Khoai tây Croquettes của Nhật với giăm bông và pho mát

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý

Nho đỏ Ancellotta bản địa làm rượu vang Ý 27/07/2016 Ancellotta là 1 giống nho đỏ, vỏ đậm có Xuất xứ từ nước Ý. Nó thường được dùng làm thàn...